Duong Bui MD Site
Profiles
Resources
Support
Services
Contact
Nhằm mục đích phổ biến những hiểu biết về bệnh viêm gan B và C cũng như đạp tan những sự hiểu lầm
Kể từ đầu tháng 6, 2008, một số chương trình phát thanh trên đài radio sẽ được dự trữ lại trên tr
Page views
104637

Chocolate Đen có thể làm giảm Áp Huyết Máu

Dựa theo một nghiên cứu và nhận xét của bác sĩ Dirk Taubert tại Đại Học Y Khoa, Cologne, Đức, vừa tường trình trên tờ Journal of the American Medical Association (7/2007),  chocolate đen nếu ăn khoảng 6.3 g mỗi ngày sẽ có khả năng thuyên giảm áp xuất huyết khoảng 2.9 mm Hg.  Ngoài sự thay đổi áp huyết này, những dữ kiện khác như trọng lượng cơ thể, mỡ và đường trong máu không hề thay đổi.  Tuy con số thuyên giảm tương đối nhỏ, nhưng rất đáng kể và đây là một tin rất vui cho những ai đang từng "mê" ăn Chocolate đen. Tiết thay, những thỏi chocolate đen này sẽ không thể thay thế cho những viên thuốc cao máu mà quý vị đang uống.

Chocolate trắng được chế từ bơ cocao và mỡ từ đậu cacao, nhưng không chứa chất chocolate liquor hoặc hạt cocoa như chocolate đen.  Vì thế chocolate trắng không thuyên giảm áp xuyết máu như chocolate đen.

Dựa theo những nhà nghiên cứu này, chocolate đen chứa đựng chất flavonols với khả năng tăng trưởng chất nitric oxide trong thành mạch máu.  Những mạch máu này vì thế sẽ được nở lớn ra làm áp huyết máu giảm xuống.  Đây cũng là cùng cách thức mà chất sildenafil (Viagra) gây ra tác động trên thành các mạch máu.  

Những nhà nghiên cứu không đề cập đến vấn đề, chocolate đen có làm một số quý ông "yêu đời" hơn như trường hợp của Viagra không. 

Printable viewPrintable viewEmailEmailFeedbacksView all
Copyright© DuongBui MD 2006. All Right Reserved